Cách giảm tỷ lệ đổi trả hàng

Trả hàng là một thực tế của việc kinh doanh dù bạn đang bán qua cửa hàng hay bán lẻ trực tuyến. Mặc dù khó tránh khỏi hoàn toàn việc bị trả lại hàng, nhưng bạn có thể cố gắng giảm thiểu vấn đề. 

Theo một báo cáo của Shopify, 89% người tiêu dùng đã trả lại các mặt hàng đã mua trực tuyến trong ba năm qua, trong khi 41% đã mua cùng một mặt hàng với các kích thước khác nhau và có ý định trả lại những kích thước không mong muốn (như là quần áo, giày dép). 

Việc trả hàng có thể gây tốn kém cho các nhà bán lẻ: 

  • Chi phí cho việc bán hàng bị mất.
  • Chi phí giao hàng và thu tiền trả hàng, nếu trả hàng miễn phí. 
  • Mất thời gian và công sức để xử lý hàng trả lại, từ dịch vụ khách hàng đến kho hàng. 
  • Lợi nhuận thấp hơn đối với các mặt hàng bị trả lại. Các mặt hàng có thể cần được bán giảm giá vì những lý do nào đó. 

Mặc dù không thể ngăn chặn tất cả các trường hợp trả lại hàng, nhưng có một số cách giảm tỷ lệ đổi trả hàng mà các nhà bán lẻ có thể làm để tránh những trường hợp trả lại hàng không cần thiết. 

Ví dụ: nếu khách hàng mua một mặt hàng mà không được cung cấp thông tin đầy đủ về sản phẩm, thì đây là điều mà nhà bán lẻ có thể cải thiện. 

Điều quan trọng nữa là phải xem xét rằng lợi nhuận là một yếu tố trong quyết định mua hàng của khách hàng ngay từ đầu hoặc mua hàng lặp lại. 

Theo nghiên cứu của Narvar, 96% người tiêu dùng sẽ tiếp tục mua sắm với nhà bán lẻ rao vặt sau khi trải nghiệm việc đổi trả hàng dễ dàng. 

Do đó, các nhà bán lẻ phải cân bằng chính sách trả hàng không ngăn cản người mua hàng với những nỗ lực giảm thiểu việc trả lại hàng. 

Raovat321.com

Cách giảm tỷ lệ đổi trả hàng

Hãy xem xét một số cách mà các nhà bán lẻ có thể làm để giảm thiểu việc đổi trả hàng:

Hiệu suất giao hàng

Một số trường hợp trả lại hàng thực sự là kết quả của những sai lầm của các nhà bán lẻ mà có thể tránh được. 

Có rất nhiều trường hợp đổi trả hàng xảy ra do khách hàng nhận nhầm sản phẩm hoặc do khách hàng nhận được hàng bị hỏng / bị lỗi. Do đó, bạn cần cẩn trọng trong việc đóng gói hàng, chỉ sử dụng dịch vụ giao hàng uy tín, chất lượng.

Mô tả sản phẩm rõ ràng

Nếu mọi người đưa ra quyết định sáng suốt về việc mua hàng, nhiều khả năng họ sẽ tìm thấy món hàng phù hợp với mình và ít có khả năng trả lại hàng hơn. 

Mô tả sản phẩm rõ ràng và được trình bày tốt khi đăng tin rao vặt sẽ giúp ích cho bạn. Ví dụ: nếu khách hàng đang mua máy ép trái cây, họ phải được cung cấp rõ ràng thông tin về chế độ ép, công suất của máy, … 

Điều quan trọng là họ có cơ hội so sánh các lựa chọn của mình và đưa ra quyết định sau khi xem các lựa chọn thay thế. 

Hình ảnh sản phẩm

Vấn đề chụp ảnh sản phẩm. Nó sẽ giúp bán các mặt hàng bằng cách hiển thị chúng một cách hiệu quả, nhưng nó cũng cần giúp mọi người hiểu sản phẩm họ đang mua.

Đối với giày dép và các mặt hàng thời trang khác, việc hiển thị chúng từ các góc nhìn khác nhau qua nhiều hình ảnh và cho phép chúng phóng to giúp họ có ấn tượng tốt về sản phẩm. 

Raovat321.com

Video cũng có thể giúp ích ở đây. Hướng dẫn bằng video đôi khi có thể giúp hiển thị một loạt các tính năng hiệu quả hơn so với chỉ hình ảnh, giúp khách hàng có cái nhìn kỹ hơn về sản phẩm. 

Các chi tiết nhỏ như hiển thị kích cỡ mà người mẫu đang mặc, cũng như số đo của họ có thể giúp người mua hàng quyết định chọn kích cỡ phù hợp nhất cho họ. 

Phản hồi khách hàng 

Đánh giá cũng có thể hỗ trợ khách hàng ra quyết định, giúp họ đi đến mua hàng phù hợp nhất. 

Về cơ bản, các bài đánh giá trên trang mua bán rao vặt có thể giúp khách hàng mua được cung cấp đầy đủ thông tin họ cần và thêm vào đó là sự trấn an thêm rằng những người khác đã mua và hài lòng với sản phẩm. 

Ngoài ra, các bài đánh giá có thể phát hiện ra những điểm, cả tích cực và tiêu cực có thể bị thiếu trong phần mô tả sản phẩm. 

Kết luận

Việc đổi trả hàng thực sự là nỗi khó khăn mà rất nhiều nhà bán lẻ trực tuyến gặp phải. Mặc dù bạn không hoàn toàn ngăn chặn được việc này, nhưng với những cách như trên có thể giúp bạn giảm thiểu được việc đổi trả hàng một cách chủ động.

Tìm nhiều hơn